Xu hướng marketing 2020: Thời đại công nghệ Digital và AI?

2019 trôi qua với khá nhiều những biến động marketing khác nhau, chính vì thế xu hướng Marketing 2020 đã bắt đầu trở thành sự quan tâm đặc biệt từ các marketer. Làm sao để bắt kịp với trends của thời đại công nghệ Digital và AI? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm các góc nhìn và chúng ta cùng thảo luận.

I. Marketing 2020 có gì đặc biệt?

Vấn đề và giải pháp nằm ở tỷ lệ chuyển đổi ROI. Chắc chắn rồi, đây vẫn luôn là yếu tố mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm. Tuy nhiên để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi ROI tốt nhất không đơn giản chỉ là vấn đề quản trị.

II. ROI có ý nghĩa như thế nào?

Có một sự thật đã được dự đoán từ các hàng ngũ chuyên gia marketing hàng đầu. Trong một vài năm tới, hầu như sẽ ít có công nghệ tiếp thị nào tạo ra mức đột phá lớn. Và điều gì khiến cho các nhà kinh doanh phải quan tâm đặc biệt để chiếm lĩnh thị phần? Đó chính là việc kiểm soát hiệu suất marketing (performance), viết tăt là ROI hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi ROMI (Return on marketing investment).

Việc kiểm soát hiệu suất là cách tốt nhất vừa giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí tiếp thị. Nhưng ý nghĩa lớn lao hơn đó chính là giảm bớt sự SPAM đối với người dùng.

roi là gì

III. Là xu hướng Digital hay Marketing truyền thống?

Công nghệ và phương thức tiếp thị số đã bùng nổ một số năm trở lại đây. Đó là điều tất yếu và sẽ còn tiếp tục theo hướng đó. Tất nhiên về tư duy và công thức hoạch định thì không khác nhau là mấy.

Các nền tảng marketing sử dụng công nghệ và digital có lợi thế về tốc độ triển khai cũng như mức độ cụ thể hoá. Công nghệ số cũng cho phép việc đo lường, kiểm soát chính xác và tức thời hơn. Từ đó việc kiểm soát hiệu suất cho các chiến dịch marketing cũng được tối ưu hơn.

IV. Nền tảng Digital nào sẽ là xu hướng?

Với thời của kinh doanh và công nghệ, trong những năm qua cho thấy những thay đổi vô cùng lớn. Người làm tiếp thị cũng như quản trị doanh nghiệp buộc phải thức thời để sống. Các nền tảng trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence (AI) được phát triển và ứng dụng mạnh mẽ chưa từng có. AI là gì chúng tôi sẽ không đề cập vì đã có quá nhiều nội dung nói đến.

V. AI có trở nên mạnh hơn vào năm 2020?

Trong một hai năm qua, AI mới chỉ là bước đệm ban đầu. Mọi ứng dụng còn mang tín sơ khai và các nền tảng đang đi vào hoàn thiện. Với marketing nói chung và digital marketing nói riêng thì công nghệ máy học AI chắc chắn sẽ có những khởi sắc. Những gì mà công nghệ này mang lại không chỉ giúp nâng trải nghiệm người dùng mà hơn thế là tối giảm chi phí tiếp thị. Cả người dùng và nhà tiếp thị đều được hưởng lợi.

VI. Lịch sử có gặp lại với Google Search?

Nếu như một thời gian vừa qua là sự thống lĩnh của Facebook trong hầu hết các chiến dịch tiếp thị từ doanh nghiệp nhỏ cho đến lớn. Chúng ta vẫn không thể phủ nhận về sức mạnh của Facebook cho đến tận bây giờ và những năm tới. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là Công cụ tìm kiếm Google sẽ thế nào?

Bất kỳ một Marketer nào đều đồng thuận quan điểm là kênh tìm kiếm Google vẫn đang là kênh tiếp thị có tỷ lệ chuyển đổi ROI cao nhất. Về bản chất hành vi khách hàng khi tìm kiếm điều gì thì rõ ràng họ có sẵn nhu cầu về điều đó. Hành trình đi đến việc mua hàng của họ cũng gần như là tức thì. Đây rõ ràng là chỉ số đặc biệt quan trọng.

VII. Các nền tảng vẫn đang có xu hướng mạnh

Ngoài những yếu tố kể trên, chúng ta không thể không kể đến các phương thức marketing, cụ thể hơn là digital marketing khác. Những giải pháp có yếu tố công nghệ và hướng đến sự thân thiện với người dùng như:

  • Content media
  • Mobile marketing
  • Chatbots
  • Block-chain
  • Social Media Influencers…

Trên đây là bài viết chia sẻ những đánh giá về Xu hướng marketing 2020. Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với chuyên viên marketing AnzMedia – phòng marketing online thuê ngoài cho doanh nghiệp để được tư vấn chi tiết hơn.

Bài viết liên quan

Tư vấn trực tiếp (24/7) 0899.199.963