Những Nền Tảng Cho Một Chiến Dịch Digital Marketing Hiệu Quả

Tháng Mười Một 27, 2019

Digital Marketing hiện nay là một trong những kênh marketing mang lại hiệu quả cao nhất và tiết kiệm tối đa chi phí, ngân sách đầu tư cho mọi công ty. Tùy vào mô hình hoạt động của mọi công ty mà có những ngân sách cho Digital Marketing hợp lý. Digital Marketing mang đến cho công ty nguồn khách hàng và doanh thu một cách nhanh chóng hiệu quả bằng các kênh truyền thông và quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa nguồn khách hàng và tạo dựng thương hiệu bằng các kênh marketing trực tuyến.

Chính vì vậy các công ty Doanh Nghiệp cần có một chiến lược Digital Marketing Hiệu Quả.

Dưới đây là các bước và những nên tảng cơ bản để xây dựng một dịch vụ chiến lược Digital Marketing mà các đơn vị cần nắm vững..

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, Nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu phân khúc đối tượng khách hàng.

Nghiên cứu và phân tích thị trường là một trong những cơ sở quan trọng để có một chiến lược marketing hiệu quả. Ngày nay người tiêu dùng mua hàng, và tìm hiểu sản phẩm bằng rất nhiều kênh khác nhau, hầu hết những kênh digital này hộ đều sử dụng hằng ngày từ đó mà họ biết tới sản phẩm, cũng như những giới thiệu về sản phẩm.

Nghiên cứu thị trường và nghiên cứu khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận biết được phân khúc khách hàng mà mình đang hướng tới sẽ thường xuyên sử dụng những kênh online, kênh digital nào, từ đó có thể dễ dàng phân chia đối tượng, phân tích sở thích, hành vi của khách hàng để đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả.

Nghiên Cứu thị trường tốt sẽ giúp cho bạn và doanh nghiệp có một cái nhìn tổng thể và toàn diện hơn trong chiến lược kinh doanh của mình.

Bước 2: Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing.

Chiến Lược Digital Marketing là gì? Những Hiệu Quả Xây Dựng Chiến Lược Marketing.

Digital marketing là sử dụng truyền thông và kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng, tương tác và bán hàng, quảng bá sản phẩm. Vậy có thể hiểu rằng để xây dựng một chiến lược marketing chúng ta cần phải xác định được đối tượng và phân khúc khách hàng như ở bước 1 để đưa ra một chiến lược với những kênh digital marketing, kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả và tiếp cận tối đa mức khách hàng.

– Xây dựng chiến lược Marketing theo từng giai đoạn, từng chiến dịch, ước tính chi phí cho ngân sách marketing trong từng giai đoạn, dự tính được mức khách hàng tương tác mức hiệu quả và lợi nhuận khi làm digital marketing.

– Xây dựng chiến lược marketing giúp cho người làm marketing và doanh nghiệp cân đối được ngân sách, xác định chính xác mục tiêu, nguồn khách hàng từ đó đưa ra những giải pháp “khôn ngoan” nhất tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời trang, tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực và mang đến mức hiệu quả cao nhất.

Công ty dịch vụ digital marketing chúng tôi có đầy đủ các công cụ giúp doanh nghiệp có đầy đủ các nghiên cứu tốt nhất để có một chiến lược digital marketing hiệu quả.

Cách Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing:

Xác định đối tượng khách hàng – phân khúc khách hàng – sở thích và hành vi của khách hàng.

– Lựa chọn cách tiếp cận trực tiếp khách hàng bằng các kênh digital marketing hiệu quả nhất.

– Xây dựng chiến thuật marketing, những giải pháp tiếp cận tối đa chi phí và phát sinh.

– Xây dựng kế hoạch từng bước từng giai đoạn hợp lý.

Các Kênh Digital Marketing và dịch vụ marketing online Chiến Lược Được Sử Dụng Nhiều Hiện Nay Như:

1. SEO ( Search Engine Optimization ): tối ưu hóa công cụ tiềm kiếm và đưa website lên vị trí cao trên các công cụ tiềm kiếm, giúp khách hàng chủ động tìm kiếm sản phẩm và liên hệ với công ty. 

2. Quảng Cáo Google Adword – GDN – Banner: là hình thức quảng cáo tính tiền theo lượt click vào website hay còn gọi là PCC. Những chiến lược quảng cáo này nhằm tiếp cận một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn hoặc dùng để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm, giúp nhận diện thương hiệu.

3. Quảng cáo Facebook: Facebook marketing hiện nay được xem là một trong những kênh marketing khá hiệu quả và là một kênh marketing chiến lược quan trọng trong nhiều sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm, quảng cáo thương hiệu,….

4. Video Marketing – Media Marketing chuyên dùng cho các lĩnh vực truyền thông quảng cáo.

5. Email marketing, SMS marketing….

DigiSmart dịch vụ marketing trọn gói nhận thực hiện tất các các chiến lược marketing, kênh marketing hiện nay cho doanh nghiệp, cá nhân.

Bước 3: Thực Hiện Quảng Cáo – Quản Lý và Giám Sát Quản Cao.

Việc theo dõi và phân tích mức độ hiệu quả của quảng cáo là vô cùng quan trọng nhằm biết được mức độ hiệu quả của từng chiến dịch để biết được chiến lược marketing có màng lại mức hiệu quả cao nhất không.

Cần theo dõi và chạy kết hợp nhiều chiến dịch, nhiều giai đoạn để có một bảng đánh giá tốt nhất.

Liên hệ ngay với chuyên viên của AnzMedia – phòng marketing thuê ngoài để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ marketing online tổng thể với các chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline:0906196120
Chat qua zalo
Facebook Messenger
<p style="text-align: center;">Nhóm Zalo</p>
<p style="text-align: center;"><a href="#">Group khác</a></p>
<p style="text-align: center;"><a href="https://zalo.me/g/burphu711">Nhấp vào</a></p>