Giải pháp Marketing Online cho ngành Nội Thất

Tháng Mười Một 30, 2018

Thiết kế nội thất và phân phối nội thất được biết đến như một ngành nghề đầy triển vọng bởi sản phẩm mang tính thẩm mỹ và sáng tạo.
Kinh tế phát triển, nhu cầu về thiết kế nội thất ngày càng cao và phổ biến trong xã hội. Cũng vì lý do đó, các công ty thiết kế nội thất ra đời ngày càng nhiều và mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng cao. Do đó kéo theo chi phí dành cho quảng cáo ngày càng lớn, đặc biệt là quảng cáo Marketing Online.

Vậy làm thế nào để tối ưu chi phí quảng cáo? phát triển các kênh Marketing online cho công ty nội thất như thế nào để xây dựng nền tảng Marketing bền vững, tăng doanh số, giảm chi phí quảng cáo theo thời gian?

I. NGÀNH NỘI THẤT TRIỂN KHAI MARKETING ONLINE CẦN LƯU Ý

Tác dụng của marketing online là không thể chối cãi. Bởi đơn giản, khách hàng luôn xuất hiện trên các nền tảng Online như Google (Tìm kiếm), Facebook, Youtube…. Nhưng để Marketing Online cho lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng ta cần hiểu rõ quy trình khách hàng (từ khi họ tìm kiếm đến khi chọn đơn vị làm thiết kế thi công nội thất.) và những điều khách hàng nghĩ:  

  • Khách hàng thường tìm kiếm thông tin trên Google.
  • Họ vào website của bạn nhưng chúng ta vẫn để tuột mất khách. Vấn đề ở đâu?
  • Cũng có thể họ sẽ tìm đến Doanh nghiệp bạn, nhưng chưa ra quyết định.
  • Khi nhu cầu của họ đang lên đỉnh điểm, liệu khách hàng đó còn nhớ đến thương hiệu của mình?
  • Và nếu thuận lợi, doanh nghiệp của bạn gặp đúng khách hàng đang có nhu cầu rất cao. Nhưng chốt khách thế nào? và làm sao để chốt khách với tâm thế sẵn sàng chi tiền. 
  • ….

Tuy nhiên, để mọi công đoạn đều đạt hiệu suất tốt thì quy trình Marketing Online phải thật tối ưu và hiệu quả. Từ giai đoạn Tiếp cận khách hàng – theo đuổi khách hàng – xuất hiện ngay khi khách hàng có nhu cầu. 

II. GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO CÔNG TY NỘI THẤT

Sơ đồ phối hợp các kênh Marketing Online cho công ty nội thất

Điều khác biệt giữa Ngành thiết kế thi công nội thất và Thời trang mỹ phẩm là thời gian khách hàng ra quyết định. 

Đối với hàng thời trang, quần áo hay mỹ phẩm, khách hàng hoàn toàn có thể quyết định mua hàng ngay khi họ thấy người bán. Nhưng với khách hàng của ngành nội thất thì đó là một quy trình – Quy trình ra quyết định. 

Một quy trình tiếp cận khách hàng của công ty Thiết kế – thi công hay phân phối nội thất cần đủ 3 Giai đoạn: 

Giai đoạn 1: Tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng:

Chúng ta tiếp cận khách hàng với những Chương trình khuyến mãi, các ưu đãi đặc biệt hoặc ít nhất là nội dung, hình ảnh hấp dẫn. Vậy để tất cả những điều đó ở đâu để khách hàng thấy? 

  • SEO, Google Adwords: Hãy để khách hàng thấy website của bạn ngay khi tìm kiếm, SEO google và Google Adword đều cần phối hợp thực hiện cho lĩnh vực này. SEO hình ảnh cần được chú trọng.
  • Facebook, Youtube, Zalo: Tạo các trang Facebook, Youtube, Zalo vừa để kết nối khách hàng, chủ động tìm kiếm khách hàng mới tạo dựng thương hiệu cho công ty. Quảng cáo trên các kênh này cũng là một cách hiệu quả với chi phí thấp nhưng tiếp cận khách hàng rộng rãi và nhanh chóng.
  • Trang thương mại điện tử: Những trang web thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Shopee… là những nguồn khách hàng chất lượng mà các công ty nội thất muốn làm marketing không thể bỏ qua, hãy cố gắng đưa thông tin của bạn lên thế giới mạng nhiều nhất có thể.
  • Website: Một website chuyên nghiệp với những hình ảnh sắc nét, đầy thu hút và những chia sẻ về chất lượng sản phẩm, phong cách thiết kế sẽ là ngôi nhà đầy ma lực thu hút khách hàng của bạn. (Xem mẫu website cho công ty nội thất)

Giai đoạn 2: Tái tiếp cận khách hàng:

Không phải cứ 100 khách hàng vào website sẽ mua hàng của bạn 100%. Trên thực tế, trong 100 khách chỉ có khoảng 10 khách mua hàng và 90 khách khác sẽ tiếp tục đi tìm hiểu thông tin ở website đối thủ, do đó cần triển khai các kênh tiếp thị lại để bám đuổi theo 90 khách hàng này, gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ:

  • Google Remarketing và Facebook Retargeting: Tiếp thị lại cho những khách hàng đã truy cập vào website hoặc trang fanpage của công ty nội thất, giúp tăng tỷ lệ mua hàng của khách đã truy cập, tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng chạy online.

Giai đoạn 3: Quay vòng giá trị khách hàng:

Một nguyên tắc trong marketing là 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng trung thành, do đó sau khi khách đã mua hàng bạn cần tiếp tục tiếp cận với những khách hàng này để bán thêm các sản phẩm khác:

  • Email Marketing, SMSBrandname, Telesales: Sử dụng các kênh tiếp cận trực tiếp khách hàng để chăm sóc khách hàng, giới thiệu các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi để khiến khách hàng quay trở lại mua hàng của bạn.

Và một điều vô cùng quan trọng, đặc biệt với ngành Nôi thất chính là Hình ảnh và video. 

Điều tối quan trọng trong lĩnh vực thiết kế và phân phối nội thất là hình ảnh. Khách hàng chỉ thấy được những sản phẩm của bạn qua hình ảnh, do đó cần phải có hình ảnh chuyên nghiệp, thực tế về các công trình đã làm, hoặc các video quay không gian, phỏng vấn các chủ căn hộ. Đây là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng để chứng minh năng lực thực sự của công ty để khách hàng tin cậy. 

Video quay giới thiệu nhà hoàn thiệu do ANZMedia triển khai

Video giới thiệu sản phẩm nội thất

Nội dung nêu bật điểm độc đáo, khác biệt của dịch vụ

Hiện nay có hàng nghìn công ty cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất, vậy để vượt lên đối thủ, thu hút khách hàng thì công ty bạn phải có ĐIỂM KHÁC BIỆT, nhưng phải cần lưu ý là điểm khác biệt có lợi cho khách hàng, vì khác biệt thôi là chưa đủ (VD: các công ty bảo hành 3 năm, công ty bạn bảo hành 10 năm. Công ty đối thủ sử dụng gỗ làm vật liệu chính, công ty bạn sử dụng nhựa nhưng bảo hành gấp đôi thời gian, giá chỉ bằng 1/2). Chỉ có tạo ra sự khác biệt, ưu thế hơn so với đối thủ thì bạn mới có thể tăng khách hàng, tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả marketing.

III. DOANH NGHIỆP NỘI THẤT CẦN LÀM GÌ?

Để thực hiện được các bước tiếp cận khách hàng như trên là điều chúng ta hướng tới. Nhưng để bắt đầu thì cần thực hiện những bước đơn giản nhất, từ đó mới có NỀN TẢNG để đi theo các giai đoạn trên: 

1. Tối ưu giao diện Website :

Xét trên bình diện tổng thể :

– Màu sắc của website phải phù hợp các tiêu chí :

+ Ngành nghề

+ Thương hiệu của công ty

+ Cách phân bổ màu chính phụ trong web

– Logo trên website: Logo thể hiện cho sức mạnh, ý chí giúp nhận diện thương hiệu của bạn vì vậy chọn một logo như thế nào chuẩn và vị trí đặt tại đâu trên website để tăng tính định vị cũng là một vấn đề hết sức phải cân nhắc

Xét trên bình diện chi tiết :

Các danh mục trên webite :

– Danh mục chính (Danh mục chính như thế nào để người đọc dễ sử dụng, để truyền tải hết thông tin cần cung cấp, để hỗ trợ SEO đưa website lên TOP?)

– Danh mục phụ (Danh mục phụ như thế nào để mô tả chi tiết thông tin từ danh mục chính, những thông tin gì người đọc quan tâm, hỗ trợ SEO tốt?)

  • Nội dung

Tất cả những gì có trong website được gọi chung là nội dung, và yếu tố quan trọng nhất trong đó chính là hệ thống bài viết – linh hồn của website.

Hệ thống bài viết chính là phần khách hàng sẽ đọc và từ đó hiểu về doanh nghiệp bạn, tin tưởng doanh nghiệp bạn, mua sản phẩm của bạn, trở thành khách hàng trung thành của bạn

Hệ thống bài viết đối với một website biết cách xây dựng sẽ được thiết lập theo mô hình :

Các loại bài viết bạn nên có trên Website :

Bài viết bán hàng (Bài đinh)

Bài chia sẻ: những chủ đề nào khách hàng đang mong muốn có thêm kiến thức, đây sẽ là yếu tố giúp tăng lòng tin của khách hàng đối với website bên cạnh những bài viết về sản phẩm hay dịch vụ

Bài hỗ trợ bài chủ lực chốt sale: những bài viết bổ trợ thông tin đưa ra từ bài viết chốt hàng, những bài viết này sẽ thuyết phục khách hàng giúp họ nhận thấy sự cần thiết của sản phẩm hay dịch vụ của bạn đưa ra, từ đó sẽ dẫn họ đến bài viết chốt hàng để họ hành động 

Chức năng :

Một Website cần có thêm một số chức năng để khách hàng thấy bạn luôn “túc trực” bên cạnh họ khi cần. 

Hãy thử đứng trên địa vị của khách hàng xem! Bạn sẽ làm gì khi thấy cần liên hệ với người bán. Đó là tìm số điện thoại hoặc gửi tin nhắn để trao đổi trực tiếp. Tuy nhiên, thường các website lại bắt chính những khách hàng tiềm năng này phải mò mẫm đi tìm những con số hay chỗ để có thể nhắn tin trực tiếp. 

Vì vậy, website của bạn sẽ trở nên vô cùng tối ưu nếu có thể những chức năng hỗ trợ cụ thể cho khách hàng khi cần: 

– Chat trực tuyến với khách hàng

– Thu thập thông tin khách hàng ( Tên, sdt, email, thắc mắc ….

2. Facebook 

– Quảng cáo tăng like

Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất ? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất ?

– Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả ?

– Quảng cáo trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí

– Quảng cáo địa điểm

Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào

Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,…

– Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn

Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được

Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới

Những phương thức giúp remarketing hiện nay :

+ Qua webstie

+ Qua video

+ Qua email, số điện thoại

+ Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng :

Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đồng thời có thể dễ dàng quản lý các quảng cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó :

  • Power editor để quảng cáo dễ hơn
  • Pixel: thu thập thông tin khách hàng
  • Đối tượng: tạo tệp khách hàng
  • Trình quản lý quảng cáo: thống kê, quản lý quảng cáo
  • Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ

Hệ thống kỹ thuật hiện nay :

Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay :

  • Kỹ thuật tăng like
  • Kỹ thuật tăng view
  • Kỹ thuật check in
  • Kỹ thuật live stream

3. Quảng cáo Google

Quảng cáo google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

Nhưng một vài thông tin cho rằng việc chi tiền mạnh thì quảng cáo của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác, tuy nhiên điều chắc chắn rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà google quan tâm trong đó có chi phí

3 yếu tố google quan tâm ngoài chi phí :

– Từ khóa quảng cáo ( Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất ? )

– Thông điệp quảng cáo ( Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất ? )

– Trang đích trỏ về  ( Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào ? )

4. SEO 

Kết hợp với quảng cáo Goole thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn.Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

– Seo location ( Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc )

– Seo Video ( Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP )

– Seo bài viết ( Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn )

– Seo Facebook ( Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn )

Các công cụ SEO

– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian

– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh

Các công nghệ SEO

– Blogger

– Wordpres

5. Email

Email marketing online không phải gửi mail để bán hàng mà cao hơn chính là gửi mail cho khách hàng những giá trị họ cần, sau đó khiến họ yêu thích, sau đó họ mong muốn có được, cuối cùng họ bắt buộc phải mua hàng của bạn

Để làm được vậy không thể chỉ với một email, không thể chỉ gửi 1 lần mà cần xây dựng một chiến dịch bao gồm các yếu tố :

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích

– Thông điệp email cho chiến dịch

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích thu hút khách hàng ( nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc tiếp tục đọc những email tiếp theo ? )

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích khiến khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm ( Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc mong muốn nhận email tiếp theo ? )

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích kêu gọi khách hàng liên hệ hoặc đăng kí ( Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc

– Số lượng email cho từng thông điệp

Với nhận thức ngày càng tiến bộ của khách hàng điều này dẫn đến 2 tâm lý : e dè và cảnh giác ngày càng tăng cao do vậy để có thể thuyết phục được họ không thể chỉ qua một vài email mà đòi hỏi cần có plan cho từng thông điệp email, phải xác định rõ cần bao nhiêu email để có thể làm họ chấp nhận thông điệp mà mình gửi đi đồng thời chờ đợi thông điệp tiếp theo và cuối cùng là chốt hàng

– Thời gian gửi email cho từng thông điệp

Phải biết rõ khách hàng của bạn là ai, họ sẽ có thời gian cho việc đọc email là khi nào ? Có như vậy thì khả năng đọc cao, email không bị lãng quên cũng như không ảnh hưởng đến khách hàng

– Tần suất gửi email cho từng thông điệp

Bạn sẽ có kế hoạch gửi email thế nào? Cách bao lâu sẽ gửi một lần ? Và sẽ gửi bao nhiêu lần như vậy ? Đây là điều khá quan trọng trong việc nhắc nhở khách hàng về bạn nhưng không làm họ cảm thấy bị làm phiền .

Bạn có thể xây dựng được một Quy trình Marrketing Online hoàn chỉnh nếu bạn cân đối và kết hợp triển khai tốt các Kênh nêu trên. 

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ ANZMedia – Phòng marketing Tổng thể đa kênh hoặc liên hệ hotline: 0899.199.963

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline:0906196120
Chat qua zalo
Facebook Messenger
<p style="text-align: center;">Nhóm Zalo</p>
<p style="text-align: center;"><a href="#">Group khác</a></p>
<p style="text-align: center;"><a href="https://zalo.me/g/burphu711">Nhấp vào</a></p>