CỨ CHẠY MARKETING ONLINE LÀ RA ĐƠN HÀNG – HIỂU LẦM TAI HẠI!!!

Tháng Một 1, 1970

Nhu cầu triển khai Marketing Online cho sản phẩm, dịch vụ đang ngày một tăng cao. Với việc smartphone, máy tính bảng, laptop đang ngày càng phổ biến và trở thành vật “bất ly thân” của tất cả mọi người khiến cho việc không chạy quảng cáo Online đồng nghĩa với việc bạn không thể bán được hàng. Tuy nhiên khi thuê một đơn vị triển khai quảng cáo, bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm được một đơn vị uy tín “Quảng cáo là ra đơn”, tuy nhiên thực tế khó mà được như vậy. Nguyên nhân chính của việc này là như thế nào? hãy cùng ANZMedia phân tích về vấn đề này

Có một vấn đề muôn thủa trong tư duy của khách hàng và cả một bộ phận Online Marketer mới chập chững vào nghề đó là: Cứ đổ tiền vào chạy quảng cáo thì phải ra đơn, nếu không ra đơn thì là do:
– BÊN QUẢNG CÁO CHẠY DỞ QUÁ, ĐỔ MỘT ĐỐNG TIỀN MÀ KHÔNG CÓ ĐƠN. (KHÁCH NGHĨ VẬY)
– KHÁCH ĐỔ ÍT TIỀN QUÁ, LÀM SAO MÀ HIỆU QUẢ ĐƯỢC (MARKETER NGHĨ VẬY)
….
Và hàng chục lý do nữa hai bên đổ tội cho nhau khi quảng cáo không hiệu quả, bơm hàng đống tiền không ra đơn, khách hàng chán, bên làm quảng cáo nản khiến cho cuộc tình giữa hai bên chấm dứt từ đây.

Vậy lý do chính của việc này là gì? 

Có rất nhiều lý do và lý do đầu tiên và quan trọng nhất chính là hai bên chưa hề phân tích sản phẩm, không biết sản phẩm nằm ở phân khúc khác hàng nào? giá của sản phẩm có cạnh tranh không? chất lượng ra sao? dịch vụ thế nào? so với các sản phẩm cùng loại thì sản phẩm này có cạnh tranh được không?

Không biết sản phẩm như thế nào nhưng khách cứ dốc túi đổ tiền, marketer cắm đầu chạy quảng cáo và may thì hiệu quả và hiệu quả đó là do ăn may. Còn hậu quả thì ai cũng đã biết.

Do đó là một Marketer chuyên nghiệp là người phải xem xét kỹ sản phẩm, phân tích điểm mạnh, điểm yếu và nếu sản phẩm đó chất lượng quá kém, giá quá cao so sản phẩm cùng loại thì bạn nên tư vấn ngược lại cho khách hàng, để thay đổi sản phẩm, chọn phân khúc khách hàng khác, còn nếu không thể thay đổi ít nhất cũng nên phân tích cảnh báo cho khách hàng.

Do đó trước khi bắt tay vào triển khai quảng cáo Online, doanh nghiệp và đơn vị Marketing cần ngồi lại với nhau để cùng phân tích cụ thể chi tiết các vấn đề về: Sản phẩm, thị trường, đối thủ, điểm mạnh, điểm yếu, hướng triển khai… để đạt được kết quả tốt nhất. Như Tôn Vũ đã nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline:0906196120
Chat qua zalo
Facebook Messenger
<p style="text-align: center;">Nhóm Zalo</p>
<p style="text-align: center;"><a href="#">Group khác</a></p>
<p style="text-align: center;"><a href="https://zalo.me/g/burphu711">Nhấp vào</a></p>