6 xu hướng Marketing 2020 dẫn đầu đổi mới

Tháng Mười Hai 26, 2019

Cuối năm là thời điểm để chúng ta cùng nhìn lại và đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm cũ. Đồng thời, đây cũng là lúc các marketer cần quan tâm tâm đặc biệt đến xu hướng Marketing mới trong năm 2020. Dưới đây là 6 xu hướng Marketing 2020 dẫn đầu đổi mới, các doanh nghiệp cần nắm bắt để lên kế hoạch chiến lược hiệu quả trong năm 2020.

1. Bài đăng trên mạng xã hội kết hợp bán hàng:

Trong thời buổi công nghệ thông tin lan rộng như hiện nay, thật khó để bạn tìm được một người không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào. Các mạng xã hội hiện nay không chỉ dùng để đăng tải hình ảnh cá nhân mà còn là nơi các doanh nghiệp lớn, nhỏ chia sẻ sản phẩm dịch vụ của họ. Và dĩ nhiên, các mạng xã hội đang dần trở thành một “sân” mua bán sôi nổi chỉ đứng sau các trang thương mạng điện tử.

Chính vì thế, những nhà tiếp thị đang có một suy nghĩ khá táo bạo và học sẽ tiến hành thực hiện nó trong năm tới. Sự kết hợp giữa bài đăng thông thường và giao diện mua hàng ngay tức thì. Sự đổi mới này được xem là tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho các doanh nghiệp, vì 72% người dùng Instagram đã mua ít nhất một sản phẩm hiện lên trang chủ của họ. Thậm chí trong một cuộc khảo sát với hơn 4.000 người dùng Pinterest cho thấy 70% sử dụng Pinterest để tìm các sản phẩm mới và thú vị hơn.

Trong năm 2020, các kênh social sẽ mở rộng nhiều tính năng hơn nữa để tạo nên sự tiện lợi giữa người mua và người bán.

2. Live video phủ sóng mạnh hơn

Sau khi ra mắt, live video đã nhận được phản hồi rất tốt từ người dùng các mạng xã hội. Chính vì thế, các doanh nghiệp đã bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào các buổi Live Stream trên Facebool, Instagram. Theo thống kê trung bình, video phát trực tiếp giữ chân khách hàng xem gấp 3 lần khi xem video được quay và đăng tải lại. Thời gian xem mỗi ngày cho các video trên Facebook Live đã tăng gấp 4 lần trong một năm và chúng tạo ra số lượt tương tác nhiều gấp 6 lần so với các video truyền thống.

Trong năm 2020, live video chắc chắn sẽ là tiếp tục bùng nổ và trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Trên thực tế, khi yếu tố trực tiếp được thêm vào sẽ khiến cho video hấp dẫn hơn. Người xem cũng có thể tác động đến nội dung thay vì chỉ ngồi xem một cách thụ động. Những loại video này rất hấp dẫn người xem bởi độ tin cậy cao, sự tương tác liên tục và đặc biệt đánh trúng vào tâm lý “sợ bỏ lỡ”.

3. Tìm kiếm bằng giọng nói

Các công cụ tìm kiếm đã được thiết lập từ lâu nhưng với sự phát triển của smart phone, smart TV,… như hiện nay, trong thời gian sắp tới, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở nên phổ biến hơn cả.

Theo cuộc khảo sát của Google, có 20% trên tổng tất cả các tìm kiếm của Google được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Và có hơn 71% tất cả người dùng di động trong khoảng 18 – 29 tuổi sử dụng trợ lý giọng nói trên smartphone… Điều này mang đến một cơ hội lớn để nhắm mục tiêu thị trường thông qua tìm kiếm, đặc biệt là ngoài các nền tảng được sử dụng truyền thống như Snapchat và Instagram.

4. Thực tế ảo được phủ sóng

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng và trở nên phổ biến hơn. Trong 2020, có thể thực tế ảo sẽ phủ sóng nhiều hơn và trở thành xu hướng trong marketing. Công nghệ AR được kỳ vọng sẽ vượt VR về độ phổ biến, mặc dù hiện nay VR vẫn đang dẫn đầu.

Khi các doanh nghiệp có thể sử dụng thực tế ảo trong marketing họ sẽ có thể kết nối với khách hàng mật thiết hơn. Người tiêu dùng có thể tiếp cận, trải nghiệm sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

5. Cá nhân hóa

Trong năm 2020 các nhà tiếp thị sẽ nghiên cứu và đánh mạnh vào marketing cá nhân hoá. Đây là phương thức thực hiện một chiến lược truyền tải những nội dung cho từng cá thể khách hàng tiềm năng thông qua việc thu thập, phân tích dữ liệu.

Thông qua cuộc khảo sát với hơn 1000 khách hàng, có đến 90% người dùng thích trải nghiệm những thông điệp quảng cáo được cá nhân hóa. Còn theo Harvard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hoá, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả quảng cáo truyền thông lên 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách.

6. Chạy quảng cáo bằng cách đấu thầu trên Smart Bidding

Mặc dù các nhà tiếp thị đã quen với sự tự động hóa của Google khi chạy quảng cáo tuy nhiên gần đây, từ phía Google đã công bố bản cập nhật cho Google Ads. Việc chạy quảng cáo sắp tới sẽ được diễn ra như 1 hình thức đặt giá thầu (Smart Bidding). Những ai đưa ra chi phí phù hợp sẽ được thực hiện chiến lược quảng bá với Google Ads. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm đi lương chi phí quảng cáo nhiều hơn so với hiện tại.

Thay vì tự đặt giá thầu thủ công, Smart Bidding là một nhóm các chiến lược giá thầu dựa trên lượt chuyển đổi – CPA mục tiêu, ROAS mục tiêu và CPC nâng cao – sử dụng công nghệ máy học tiên tiến để giúp bạn điều chỉnh giá thầu cho phù hợp với từng phiên đấu giá, mang lại hiệu quả mong muốn.

Theo AnzMedia – phòng marketing online thuê ngoài cho doanh nghiệp cho hay, các phương pháp hiện tại không hẳn đã lỗi thời, tuy nhiên với những điều sắp đổi mới trong năm 2020, doanh nghiệp của bạn nên có sự chuẩn bị để nhanh chóng bắt kịp với các xu hướng marketing. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline:0906196120
Chat qua zalo
Facebook Messenger
<p style="text-align: center;">Nhóm Zalo</p>
<p style="text-align: center;"><a href="#">Group khác</a></p>
<p style="text-align: center;"><a href="https://zalo.me/g/burphu711">Nhấp vào</a></p>