10 công thức viết content siêu đỉnh cao

Content hấp dẫn, thu hút khách hàng luôn được xem là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Content đỉnh cao không chỉ giúp thu hút người đọc mà thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn. Nhưng làm sao để lên được nội dung content hấp dẫn và có tính thuyết phục, hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi. Với công thức viết Content đỉnh cao chúng tôi luôn biết cách đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.

1.Công thức content đỉnh cao 1- FAB.

Công thức này sẽ có 3 phần:

F- Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ cần quảng cáo.

A- Advantages: Ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo so với các đơn vị đối thủ.

B- Benefits: Những lợi ích sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo mang lại cho khách hàng.

Trong công thức Content này thì phần trọng tâm chính là Benefits. Bạn cần tập trung vào mặt lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ để “hạ gục” khách hàng. Vì theo tâm lý của người mua, khi lợi ích của họ được đề cao. Thì đây chính là yếu tố họ quan tâm hơn cả.

2.Công thức content thứ 2- FAS.

P- Problem: Đề cập đến các vấn đề, tình trạng khách hàng đang gặp phải

A- Agitate: Xoáy sâu và làm trầm trọng thêm vấn đề

S- Solve: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó chính là sản phẩm/ dịch vụ mà bạn quảng cáo.

Đây cũng là một trong những content ads phổ biến chúng ta thường hay gặp trong quảng cáo. Nổi tiếng nhất phải kể tới những quảng cáo của 2 hãng nước mắm Masan và Chinsu.

3.Công thức content thứ 3- BAB.

B- Before: Tình trạng của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

A- After: Tình trạng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

B- Bridge: Cầu nối của Before- After ở đây chính là sản phẩm/ dịch vụ. Điều này đưa ra nhằm nhấn mạnh lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.

Đây là 1 trong những công thức viết content đỉnh cao được ứng dụng rộng rãi trong các quảng cáo bạn gặp mỗi ngày. Trong đó ứng dụng phổ biến là trong các content quảng cáo mỹ phẩm, spa, dịch vụ làm tóc,…

4.Công thức viết Content đỉnh cao 4- 4C.

C1- Clear: Nội dung Content Marketing phải rõ ràng.

C2- Concise: Thông điệp đưa ra ngắn gọn.

C3- Compelling: Nội dung bài viết cần có sức thuyết phục.

C4- Credible: Nội dung bài viết cần đưa nhiều dẫn chứng cụ thể.

Đây không phải là công thức về cấu trúc bài viết content như các công thức viết content đỉnh cao nêu trên. Mà đây là công thức nói về các yếu tố cần thiết có trong một bài viết content. Ở trường hợp này thì một bài content đỉnh cao là viết đáp ứng được đầy đủ cả 4 yếu tố này.

5. Công thức thứ 5- 4U.

U1- Useful: Hữu dụng.

U2- Urgent: Cấp bách.

U2- Unique: Độc đáo.

U3- Ultra-specific: Ngắn gọn.

Có thể thấy ở công thức này khá giống với 4C. Đều chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài content ads. Trên thực tế công thức này phù hợp cho các bạn sử dụng khi viết về các đề tài nóng, hot trends.

6. Công thức thứ 6- A FOREST.

A- Alliteration: Sự lặp lại

F- Facts: Sự thật được nêu ra.

Opinions: Luận điểm và ý kiến được trình bày.

R- Repetition: Sự lặp lại

E- Examples: Đưa ra các ví dụ, dẫn chứng cụ thể.

S- Statistics: Lập bảng thống kê các con số.

T- Threes: Lặp lại điều gì đó 3 lần nhằm tạo ấn tượng và giúp nó dễ nhớ hơn.

Có thể thấy đây giống như một quy trình tạo Content Ads đỉnh cao. Nhưng nó không hề phù hợp khi viết những content quảng cáo trên mạng xã hội hoặc website. Bạn chỉ nên sử dụng hoặc nói cách khác là nó chỉ phát huy hiệu quả với việc áp dụng để xây dựng 1 Landing Page để quảng bá sản phẩm.

7. Công thức viết Content đỉnh cao thứ 7- AIDA.

A- Attention: Việc đầu tiên là gây sự chú ý với người đọc.

I- Interest: Sau đó, tạo sự thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.

D- Desire: Đánh vào nỗi đau hoặc tạo ra nhu cầu ở khách hàng.

A- Action: Kêu gọi mua hàng- chốt sale.

Đối với dân Marketing thì công thức viết content này được xem là một mẫu quảng cáo “kinh điển”. Nó có mặt trong cả sale online lẫn sale off và trở nên quá quen thuộc với mọi người. Trong online, công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu quảng cáo. Còn trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.

8.Công thức content thứ 8- 5 sự cản trở.

Tôi không đủ tiền.

Tôi không có thời gian.

Tôi không thích.

Tôi không tin.

Tôi không cần.

Content giải quyết các vấn đề cản trở khách hàng

Đây thường chính là những câu trả lời của khách hàng khi được nghe giới thiệu một sản phẩm/ dịch vụ nào đó bất ngờ. Do đó, nó được gọi là công thức 5 sự cản trở lớn. Khi áp dụng nó vào content, bài viết của bạn cần giải quyết được cả 5 câu trả lời trên. Làm sao để khi khách hàng đọc quảng cáo của bạn mà họ không thể thốt lên những lời trên.

9. Công thức content thứ 9- 3 lý do vì sao.

Vì sao sản phẩm của bạn tốt nhất?

Vì sao tôi phải mua nó?

Vì sao tôi phải tin bạn?

Công thức này cũng tương tự như công thức 5 sự cản trở. Khi trả lời được 3 câu hỏi này, bạn sẽ có những gợi mở ý tưởng content quảng cáo. Nên hãy dành thời gian để tìm câu trả lời xuất sắc nhất cho 3 câu hỏi này.

10. Công thức content thứ 10- 4P.

P1- Picture: Là một hoặc nhiều bức ảnh thu hút sự chú ý, tò mò từ khách hàng.

P2- Promise: Đưa ra lời cam kết với khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của bạn

P3- Prove: Xuất trình những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó.

P- Push: Kêu gọi mua hàng, chốt sale.

Đây là một công thức viết content đỉnh cao này được áp dụng khá nhiều trên facebook. Và bạn có thể thấy là tính tương tác của nó rất lớn.

AnzMedia – phòng marketing online thuê ngoài cho doanh nghiệp, chuyên cung cấp các dịch vụ content chuyên nghiệp gồm: content fanpgae, content web, viết báo,… khơi gợi nhu cầu khách hàng bằng câu chữ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả bứt phá trong kinh doanh. Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào về 10 công thức viết content siêu đỉnh cao vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Bài viết liên quan

Tư vấn trực tiếp (24/7) 0899.199.963

"] "]