Cho dù bạn không xuất bản một bức ảnh hoặc muốn nâng cao sự hiện diện của bạn thì hãy cân nhắc, xem xét những điều sau khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram:
- Instagram có cho phép bạn làm trên những nền tảng nào khác không?
- Đối tượng mục tiêu của bạn là ai và ai trong số họ đang hoạt động trên Instagram?
- Instagram sẽ tích hợp với các mạng khác trong chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn như thế nào?
Thực tế, Instagram tập trung vào việc chia sẻ thông qua thị giác và cung cấp một nền tảng độc đáo để giới thiệu văn hóa và con gười của bạn, ngoài ra còn có sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tính di động của ứng dụng giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được những khoảnh khắc, tạo cho những người theo dõi cơ hội để tương tác với thương hiệu của bạn theo cách thoải mái hơn và tức thời hơn các mạng xã hội khác. Tùy thuộc vào ngành, thương hiệu và các chỉ số hoạt động chính của bạn thì khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram, bạn có thể nhắm một vài mục tiêu như sau:
- Gia tăng nhận thức về thương hiệu.
- Chứng minh văn hóa công ty.
- Giới thiệu đội của bạn và tuyển dụng những tài năng mới.
- Gia tăng sự cam kết và lòng trung thành của khách hàng.
- Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
- Tăng cường và bổ sung kinh nghiệm sự kiện.
- Khuyến khích sự gắn kết của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn.
- Chia sẻ tin tức của công ty.
- Phát triển cộng đồng của bạn.
- Kết nối những người có ảnh hưởng.
- Tăng doanh số bán hàng thông qua ứng dụng bên thứ 3.
Khi bạn tiếp tục phát triển với việc xây dựng chiến lược marketing trên Instagram của bạn thì những mục tiêu này sẽ hướng dẫn bạn trong việc xác định được cách tiếp cận tốt nhất đối với từng phần của quy trình xây dựng chiến lược marketing trên Instagram. Liên hệ chuyên viên marketing AnzMedia – phòng marketing online thuê ngoài để được tư vấn chi tiết hơn.