Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất 2020 là gì chính là một trong những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Không chỉ đối với những người mới kinh doanh mà ngay cả những doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm cũng phải nắm bắt để bùng nổ doanh số. Dưới đây, Anzmedia xin chia sẻ tới bạn đọc một vài điều như sau.
1. Định hình món hàng mua bán
Bạn sẽ bán mặt hàng gì, định hình sản phẩm theo sở thích cá nhân hay bán theo nhu cầu phân khúc, đó là những việc bạn phải định hình trước hết khi muốn xây dựng một shop bán hàng online.
- Lệ thuộc sở thích cá nhân: Nếu bạn cảm thấy đặc biệt yêu thích về một mặt hàng nào đó như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ hãy bán món hàng đó.
Vì hơn ai hết, bạn đã có nhiều thông tin, cải tiến xu hướng, kiến thức về hàng hóa. Khi đó sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn hàng, tư vấn và kinh doanh online sau này. bên cạnh đó, đủ nội lực những hàng hóa bạn lựa chọn không phù hợp với số đông của đối tượng, không đi theo xu hướng chung khiến cho việc bán hàng đủ nội lực gặp đôi chút chông gai.
- Lựa chọn hàng hóa theo khuynh hướng thị trường: Để bán hàng online, bạn cũng có thể lựa chọn hàng hóa theo mùa vụ. hướng dẫn này yêu cầu bạn phải liên tục cập nhật thông tin, sắc xảo với những event, xu thế mới trong thế giới để lựa chọn hàng hóa đón đầu. ưu điểm của việc bán hàng theo mùa vụ chính là easy tìm nguồn hàng, easy bán do nhu cầu cao. bên cạnh đó, vì ưu điểm trên bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, không tránh khỏi việc ế hàng và cũng rất khó bán lại khi mùa vụ qua.
- Lựa chọn các sản phẩm phổ thông: dù bán sản phẩm gì thì tiêu chí trước nhất là phải hữu dụng, phổ thông và easy dùng. Sau đó, tiêu chí thứ hai là mới lạ, chất lượng. Nếu món hàng của bạn là cần thiết hằng ngày, không khó khăn sử dụng cho tất cả người xung quanh, chất lượng tốt và mới mẻ, bạn vừa mới đủ nội lực đánh bật nhiều đối thủ cạnh tranh và hướng đến khách hàng mục tiêu của mình hiệu quả hơn.
Dựng lại hàng hóa bán hàng online dựa trên vốn: Một yếu tố cần thiết khi dựng lại hàng hóa định bán đó là vốn. Hãy dựng lại sản phẩm thích hợp với số tiền mình đã có. Đảm bảo ngân sách cho những khâu khác nhưng đồng thời không làm giảm chất lượng và số lượng tối thiểu của sản phẩm giúp cho cho việc mua bán. Nếu bạn không thể huy động quá nhiều vốn, đừng lựa chọn món hàng quá nhiều tiền để tránh rủi ro sau này.
2. Định hình khách hàng mục đích
Sau khi đã lựa chọn sự phát triển món hàng mình định bán, việc kế tiếp bạn phải làm là xác định khách hàng mục đích. khách hàng mục đích là những khách hàng có nhu cầu và có khả năng chi trả cho món hàng của bạn. Việc xác định đúng khách hàng mục đích đồng nghĩa với việc bạn vừa mới đưa hàng hóa của mình tới đúng tay phân khúc.
3. Xác định dạng thức bán hàng online
Thể loại bán hàng online cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công việc kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều kênh kinh doanh online cho các bạn lựa chọn. Thông qua việc xác định quy mô, hàng hóa và khách hàng mục đích, bạn sẽ đủ nội lực dựng lại được kênh bán hàng nào là kết quả nhất. Nếu khách hàng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay những software bán hàng giống như Shopee sẽ là trang bán chính hãng hiệu quả.
Sau khi vừa mới quy tụ, tăng cao hoá thành đạt ngành kinh doanh online kết quả nhất các bạn đủ sức thử chạy qua nơi thứ 2 để có thể tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn. Một lưu ý cần thiết là bạn hãy tạo nhiều fanpage bán cùng một loại mặt hàng. Bởi vì với mỗi fanpage bạn đủ sức thử nghiệm giá thành khác nhau để mang lại lợi nhuận tăng cao. Từ đó, chính mình khách hàng sẽ có sự so sánh giữa thương hiệu này và thương hiệu kia, tác động không nhỏ tới quyết định mua hàng của họ. Tuy nhiên sẽ không tránh khỏi những trường hợp bạn bị hack page, chơi xấu làm giảm uy tín thì đây là một lựa chọn thông minh để khắc phục những tình huống đó.
Facebook đã được nhìn thấy là trang kinh doanh online hiệu quả nhất so với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang social này. Facebook hiện đang không ngừng tăng trưởng và hoàn thiện trang bán hàng, hỗ trợ user tốt nhất đủ nội lực, tối ưu hoá tính năng quảng cáo… gần đây Facebook cập nhật rất nhiều chức năng mới cho các chủ shop Trực tuyến. Bởi vậy, Facebook vẫn vừa mới là chọn của hầu hết những người mong muốn bán hàng online.
4. Search chỗ nhập hàng
Để có được những mặt hàng chất lượng tốt và độc đáo, yếu tố quyết định chính là nguồn hàng. hiện nay, bạn đủ sức tiếp cận được với rất nhiều nguồn hàng ngoài ra hãy cẩn thận, lựa chọn nguồn hàng rạch ròi, uy tín, đảm bảo chất lượng. Việc lựa chọn kỹ lưỡng này không chỉ giúp bạn có thể lựa chọn ra được hàng tốt, giá cả phải chăng, tăng trưởng uy tín cho chính mình mà còn bảo vệ bạn tránh khỏi những mất mát, nguy cơ, bị lừa đảo…
Trong đối tượng, chi phí có thể được coi là lợi thế cạnh tranh tốt nhất. không những thế, đừng quá quy tụ vào giá cả mà quên đi chất lượng hàng hóa. Hãy lựa chọn hàng hóa có chất lượng tốt. Một hàng hóa rẻ sẽ khiến khách hàng mua một lần, nhưng một sản phẩm tốt sẽ giúp khách hàng gắn bó với bạn cả đời. Một khi bạn đang có được chỗ đứng và lòng tin của khách hàng, chắc chắn, những mặt hàng khác sẽ dễ bán hơn.
Một note nữa khi tìm nguồn hàng đó là sự độc đáo. Việc tìm được một chỗ nhập hàng độc sẽ giảm cạnh tranh, hỗ trợ giá. Nếu mong muốn tham khảo nơi lấy hàng Trung Quốc, bạn đủ sức đọc thêm bài viết: “Nguồn hàng Quảng Châu – sự chọn hàng đầu cho chủ shop online“.
5. Ads sản phẩm
Muốn khách hàng tin tưởng và chọn mua món hàng của mình, trước tiên bạn phải xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt. Việc xây dựng pic cho shop của mình là một con đường rất dài, được tạo dựng từ nhiều yếu tố không giống nhau. Phương thức để có thể bước đi trên con đường đó chính là cái tâm bán hàng: làm mọi việc một cách thực lòng, mong muốn đóng góp cho cộng đồng, không gian, chia sẻ trải nghiệm thực tiễn với toàn bộ người xung quanh.
Khi người xung quanh vừa mới có ấn tượng tốt, tin vào brand của bạn thì việc bán các sản phẩm sẽ trở nên không khó khăn hơn. Bạn đủ nội lực thử những mẹo quảng cáo trên mạng xã hội. lưu ý về hình ảnh hàng hóa, mô tả, video. Cần note những điểm sau đây:
- Với mỗi nội dung ads nên để ⅘ đoạn đầu nói về sản phẩm, sau đó ⅕ content còn lại mang tính mời chào hành động, gợi ý “đặt ngay trong tuần thì sẽ có ưu đãi”.
- Tạo những video mang tính chất lưu trữ trên youtube: mô tả dùng sản phẩm, tut tư vấn…
- Tuỳ theo món hàng đó là gì, bạn sẽ chọn hình ảnh thêm vào với những đặc điểm đó. Ví dụ: nếu bán đồ gia dụng thì phải tập trung vào tính hữu dụng của món hàng qua video, nếu bán mỹ phẩm thì sử dụng series ảnh trước và sau khi dùng hàng hóa, nếu bán đồ trang sức thì hình ảnh phải thể hiện sự cao cấp.
- Cho khách hàng thấy gốc gốc, giấy chứng thực chất lượng sản phẩm nhằm tang niềm tin của khách hàng.
- Sử dụng hình ảnh sản phẩm được sử dụng trong điều kiện thực tiễn, cách nói úp mở, tạo hứng thú cho khách hàng.
6. Xây dựng rộng kinh doanh online
Ads món hàng thành đạt đã khó, để chốt đơn hàng lại là một quá trình đầy gian nan. Để khách hàng đi đến quyết định mua hàng hóa của bạn hay không, ngoài uy tín thương hiệu vừa mới thiết kế, bạn cần mang ra những cam kết tạo niềm tin như đền bù gấp 100 lần nếu hàng hoá khác như hình, cam kết có bảo hành, đổi trả trong trường hợp lỗi do nhà sản xuất… Hãy cho khách hàng thấy được càng nhiều thông tin shop, góp ý khách hàng càng nhiều càng tốt.
Nhân viên sale là cầu nối giữa khách hàng và công ty, bởi vậy bạn cần phải hội tụ phát triển đội ngũ sales thật chuyên nghiệp. Họ phải là người hiểu kỹ về hàng hóa, có bộ câu hỏi thường gặp để tư vấn chính xác nhất cho khách hàng. muốn được vậy, nhân sự sale phải là người tham vọng với mặt hàng.
Một thành phần nữa có ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số đó là thời vụ. Nếu bạn bán đúng mặt hàng ở đúng thời điểm, khi khách hàng đang có nhu cầu thực sự thì % mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều. do đó, để sự phát triển, hãy luôn sắc xảo và lắng nghe khách hàng. nhìn thấy xét lại vấn đề về giá, với từng phân khúc khách hàng nên áp dụng theo từng loại giá khác nhau, mang ra các gói dịch vụ phù hợp để thoả mãn giống như cầu khách hàng.
Hãy note đến những khách hàng vừa mới từng mua hàng của bạn. Để đủ sức giữ chân khách hàng khỏi đối thủ, bạn cần hiểu họ đã mua gì, nên mua thêm những thứ gì, từ đó ads cho họ những thứ họ đã cần. Xác định kỹ các đặc tính của khách hàng, sau đó sử dụng nền tảng để tư duy xây dựng rộng thêm, hội tụ target vào những thị trường đó để có được kết quả tốt hơn. Không những thế, chăm sóc khách hàng tốt hơn còn giúp bạn giảm được phần trăm hoàn hàng mà nhiều người vừa mới gặp phải cho đến nay.
Bạn cũng đủ sức tập kết tăng trưởng và support các đại lý, cộng tác viên với nhiều ưu đãi cuốn hút giống như có thể trả lại hàng nếu không bán được, hỗ trợ cửa hàng, cộng tác viên tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Đối với một số mặt hàng đưa tính đặc trưng như hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản, bạn có thể cân nhắc bán cho người nước ngoài thông qua các trang bán hàng quốc tế giống như Amazon, Esty.com. Không nên tham lam bán quá nhiều mặt hàng, ads cho nhiều mặt hàng khi mới bắt đầu. Chỉ nên dừng ở dưới 10 món hàng, trong đó lựa chọn ra 3 sản phẩm nổi bật nhất để tập hợp ads và chạy bán.
7. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Thương trường là chiến trường. thành ra, rất đủ sức bạn sẽ gặp phải những chiêu trò cạnh tranh k lành mạnh giống như đánh sập fanpage, ăn cắp nick, quét toàn bộ data, trộm khách trên comment.
Để tránh được những trường hợp này xảy ra, bạn cần tăng tính bảo mật cho fanpage bằng cách tạo một nick bí mật và sử dụng nó làm quản trị cao nhất của fanpage, add verification bằng hình hộ chiếu của bạn, nạp 3 email vào phần trang cá nhân, thêm 5 tài khoản admin và dùng công cụ để ẩn comment.
Nếu mặt hàng của bạn cạnh tranh với các công ty to, bạn nên tận dụng thế mạnh của công ty nhỏ là sự linh hoạt để tăng cao ở mức cao nhất đủ sức. Cần tối ưu mọi nguyên nhân gồm có nhân viên, vận hành, đầu vào, đầu ra, v.v.
Phía trên là một vài tư liệu về kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất 2020. Nếu còn bất kỳ vấn đề gì thắc mắc thêm vui lòng liên hệ với chuyên viên AnzMedia – phòng marketing online thuê ngoài cho doanh nghiệp để được tư vấn chi tiết hơn.