MARKETING CHO NỘI THẤT: THIẾT BỊ VỆ SINH TÂN CỔ ĐIỂN HADUVICO

THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI TRIỂN KHAI MARKETING

Haduvico là công ty chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh theo phong cách Tân Cổ Điển, dòng khách hàng cao cấp như: chủ biệt thự, resort, spa, du thuyền… với giá trị sản phẩm cao. Trước khi hợp tác cùng ANZ Media, công ty đã triển khai kênh online tập trung vào các kênh: SEO, Google Adwords (mua quảng cáo từ khóa tìm kiếm trên Google). Tuy nhiên lượng khách hàng đến khá thấp, chủ yếu là từ nguồn giới thiệu chứ không phải từ Online. Mặc dù số lượng truy cập vào website cao nhưng đa phần đều không đúng với đối tượng khách hàng tìm mặt hàng nội thất Tân Cổ Điển mà thường là những người tìm sản phẩm vệ sinh thông thường.

MỤC TIÊU ĐẶT RA CHO MARKETING

Khi hợp tác với ANZ Media, Công ty Haduvico đã đưa ra các yêu cầu khi triển khai Marketing bao gồm:

  • Đưa ra chiến lược Marketing Online theo từng giai đoạn phù hợp với sản phẩm và chiến lược kinh doanh của công ty.
  • Tối ưu các kênh Online để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng.
  • Phát triển thương hiệu Thiết bị vệ sinh Tân Cổ Điển Haduvico.

QÚA TRÌNH TRIỂN KHAI CỦA ANZMEDIA

 Sau khi nghiên cứu và phân tích kỹ sản phẩm, thị trường thiết bị vệ sinh Tân Cổ Điển, ANZ Media tổng kết lại các vấn đề bao gồm:

  • Ở thời điểm triển khai dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh Tân Cổ Điển chưa được nhiều khách hàng biết tới, khách hàng chưa rõ tên sản phẩm để tìm kiếm trên mạng. Bộ từ khóa do Haduvico đang triển khai chưa chính xác, đang đưa ra các từ khóa chung cho cả ngành hàng thiết bị vệ sinh (Bồn tắm, lavabo, vòi sen…) do đó đã thu hút cả các khách hàng có nhu cầu mua thiết bị vệ sinh thông thường, nhắm sai mục tiêu dẫn đến lãng phí ngân sách Marketing.
  • Do sản phẩm đặc thù, cần phải phù hợp với thiết kế chung của cả căn nhà hay du thuyền, do đó khách hàng thường sẽ tham vấn cả ý kiến của Kiến Trúc Sư.
  • Sản Phẩm có hình ảnh đẹp, bắt mắt rất thu hút khách hàng, chưa nhiều bên phân phối, do đó đây sẽ là điểm mạnh để tập trung triển khai Marketing.

ANZ Media đã đưa ra phương án triển khai Marketing Online bao gồm:

  1. Làm lại hình ảnh, video sản phẩm theo hướng làm nổi bật vẻ đẹp, sự sang trọng của sản phẩm, đồng thời vẫn giữ tính chân thực của hình ảnh sản phẩm.
  2. Đưa ra bộ từ khóa chuẩn cho sản phẩm, loại bỏ các từ khóa chung chung của ngành (Lavabo tân cổ điển, vòi sen đồng tân cổ điển…). Áp dụng từ khóa vào trong quá trình viết nội dung, banner quảng cáo để khách hàng nhận diện được tên sản phẩm chính xác.
  3. Tối ưu lại website với nội dung và hình ảnh chi tiết về sản phẩm (tham khảo: haduvico.com )
    Website sau khi tối ưu
    Website sau khi tối ưu
  4. Triển khai tập trung vào các kênh online thiên về hình ảnh như: Facebook, Google banner, Youtube… để thu hút khách hàng từ các hình ảnh đẹp. Trong khi đó vẫn tiếp tục duy trì việc SEO và triển khai Google tìm kiếm tuy nhiên thay đổi tỷ trọng phân bổ ngân sách: 80% ngân sách cho Facebook, Google banner, Youtube… 20% ngân sách cho Google tìm kiếm và SEO.
  5. Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng đã liên hệ cho bộ phân Sales, triển khai các kênh Online sau tư vấn gồm: Zalo Marketing, Email Marketing, SMS Marketing… Để tăng tỷ lệ chuyển đổi với khách hàng đã quan tâm hoặc khách đã mua hàng.

KẾT QUẢ TRIỂN KHAI

Sau khi triển khai 2 tháng tỷ lệ khách hàng tăng trưởng nhanh:

  • Tỷ lệ khách liên hệ qua kênh Online tăng 130%,
  • Tỷ lệ chuyển đổi đạt 5% (trước khi triển khai đạt 1.5%).
  • Doanh thu tăng 200% chỉ sau 2 tháng.
  • Các kênh Online liên kết đồng bộ, tạo thành vòng tròn dẫn dắt khách hàng từ tìm hiểu sản phẩm đến chốt sản phẩm.
Lượng khách hàng yêu thích sản phẩm tăng lên
Lượng khách hàng yêu thích sản phẩm tăng lên
Tỷ lệ tương tác cho các sản phẩm tăng cao, nhắm chính xác phân khúc khách hàng.
Tỷ lệ tương tác cho các sản phẩm tăng cao, nhắm chính xác phân khúc khách hàng.

Như bạn thấy đấy, để đạt được hiệu quả như trên, ngoài những kỹ thuật cơ bản hoặc nâng cao về Quảng cáo thì sẽ còn có rất nhiều yếu tố tác động. Từ việc mục tiêu Marketing, định hướng cũng như kế hoạch triển khai sao cho nhắm đúng khách hàng mục tiêu, cho đến việc tối ưu các bộ phận quảng cáo – chăm sóc khách hàng – tư vấn và chốt khách… Vậy nên, Marketing Online thuê ngoài có thể xem như một kênh đầu tư cho Doanh nghiệp. Doanh nghiệp đầu tư Marketing thuê ngoài cũng chính là giảm thiểu rất nhiều công đoạn như tuyển dụng, đào tạo Marketing mà vẫn có thể đạt hiệu quả cao hơn nhờ vào kinh nghiệm của các đơn vị thuê ngoài. Các chỉ số như chúng tôi phân tích ở trên để chứng minh rằng, Marketing Online là một Quy trình hoàn chỉnh để tiếp cận khách hàng cho đến khi khách hàng tiềm năng về với doanh nghiệp mình. 

Nếu bạn quan tâm hoặc cần tư vấn về triển khai Marketing Online thuê ngoài hoặc chiến lược Marketing cho Doanh nghiệp thì hãy INBOX TẠI ĐÂY hoặc gọi Hotline hỗ trợ: 0899.199.963 để được tư vấn chi tiết.  

Bài viết liên quan
"] "] "]
Chat Online
0918.189.207