Google Shopping có gì đặc biệt? Tại sao nó lại có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số? Hãy cùng AnzMedia khám phá cách quảng cáo sản phẩm trên Google Shopping và bí quyết sử dụng công cụ này để thúc đẩy doanh số, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập trang website thành công.
-
Google Shopping có gì đặc biệt?
Mua sắm trực tuyến đang dần trở thành xu hướng toàn cầu. Khách hàng tìm kiếm trên Google những sản phẩm họ muốn mua và Google sẽ đưa ra một loạt các sản phẩm đó với những thương hiệu khác nhau. Đây sẽ là quá trình để khách hàng chọn lựa thương hiệu có sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ.
Thị trường mua sắm trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích. Và nhắc đến nó, có thể bạn sẽ nghĩ đến những trang mua sắm trực tuyến đình đám như: Amazon, eBay, Etsy và giờ đây bạn có thể biết thêm đến Google Shopping. Về mặt kỹ thuật, mặc dù Google Shopping không phải là một thị trường trực tuyến (thực tế Google Shopping là một nền tảng quảng cáo), nhưng nó lại cung cấp cho người mua hàng cơ hội tương tự như những trang mua sắm trực tuyến, họ có thể xem được nhiều loại sản phẩm dựa trên nhu cầu tìm kiếm của họ.
Đối với các nhà bán lẻ, Google Shopping đem lại cho họ khá nhiều lợi ích. Khi người mua hàng nhấp vào liên kết sản phẩm, họ sẽ được chuyển đến trang web của nhà cung cấp sản phẩm để mua hàng.
Trong thời bùng nổ công nghệ số hiện nay, nếu bạn không quảng cáo sản phẩm của mình trên Google Shopping là bạn đã bỏ lỡ đi rất nhiều cơ hội dành cho mình. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ Google Shopping là gì và muốn bắt đầu ngay các chiến dịch Google Shopping cho sản phẩm của mình.
2. Google Shopping là gì?
Google Shopping là một dịch vụ của Google cho phép người tiêu dùng tìm kiếm, so sánh và mua sắm các sản phẩm trên các nhà bán lẻ khác nhau đã trả tiền để quảng cáo sản phẩm của họ. Kết quả của Google Shopping hiển thị dưới dạng hình ảnh thu nhỏ hiển thị giá bán lẻ của từng sản phẩm.
Khi được phát hành vào năm 2002, Google Shopping được gọi là Froogle. Dịch vụ chỉ đơn giản là lập mục dữ liệu sản phẩm dựa trên các cụm từ tìm kiếm nhất định. Vào năm 2012, dịch vụ đã chuyển sang mô hình quảng cáo trả tiền, nơi các nhà bán lẻ phải trả tiền để được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google Shopping.
Từ thời điểm đó trở đi, Google Shopping đã trở thành một phần của Google Ads – một hình thức khác để các nhà bán lẻ và doanh nghiệp thương mại điện tử quảng cáo các sản phẩm trên Google. Nhưng không giống như quảng cáo Google dựa trên văn bản hiển thị thông thường, Google sử dụng dữ liệu sản phẩm được tải lên bởi các thương gia để hiển thị quảng cáo Google Mua sắm.
3. Tại sao nên sử dụng Google Shopping?
Dưới đây là một vài lý nên sử dụng Google Shopping:
– Google Shopping sẽ giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm trực mà không cần liên lạc.
– Google Shopping cho phép bạn hiển thị nhiều lần trong Google SERPs.
– Google Shopping được chứng minh là có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 30% so với quảng cáo văn bản.
?Kết luận
Google Shopping là một thay đổi đáng hoan nghênh từ trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiện nay. Nó gần giống như một trung tâm kỹ thuật số – người mua hàng có thể vào, tìm kiếm những gì họ muốn và xem nhiều nhãn hiệu và loại sản phẩm khác nhau trên một màn hình. Vì lý do đó, nhiều người thích xem sản phẩm trên Google Shopping hơn là mua sắm sản phẩm trên một trang web thương mại điện tử độc lập.
Nếu các sản phẩm bạn vẫn chưa được tiếp cận quảng cáo Google Shopping, hãy xem xét thêm công cụ này vào kế hoạch Marketing của bạn. Nó không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn mà còn cung cấp cho bạn khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng của bạn.