6 lỗi thường gặp trong hoạt động website thương mại điện tử

Tháng Một 15, 2020

Website là một công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp nhà kinh doanh tăng doanh số một cách chóng mặt. Nếu một website hoạt động thực sự tốt, hiệu quả cần tránh một số lỗi làm giảm hiệu suất kinh doanh. Trên thực tế, có rất nhiều website mắc phải lỗi và cần phải nhận biết cũng như khắc phục kịp thời.

Số lượng khách hàng tiềm năng sẽ giảm sút nghiêm trọng khi Website mắc lỗi, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của doanh nghiệp.

1. Website không tương thích với nhiều trình duyệt

Trình duyệt được nhiều nhà thiết kế lựa chọn hỗ trợ cho website nhất là Google Chrome. Đây cũng là trình duyệt được 50% khách hàng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, 50% khách hàng còn lại lựa chọn các trình duyệt khác như Opera, Firefox, Safari, IE,…và không phải là ai cũng thích ứng nhanh với sự phát triển của công nghệ. Với những đối tượng thuộc 50% còn lại khi truy cập vào website bán hàng do không tương thích với trình duyệt họ đang sử dụng cho nên giao diện như bố cục bị lệch, hình ảnh bị lỗi, văn bản chồng chéo, màu sắc, đồ họa nhòe mờ,..tạo nên sự khó chịu và không muốn quay trở lại trang web.

Vì vậy, để website của bạn hoạt động tốt nhất, có được khách hàng từ nhiều nguồn trình duyệt khác nhau thì nên kiểm tra và thử nghiệm website của mình trước khi đi vào hoạt động. Ngoài ra, bạn cần khắc phục những lỗi về hình ảnh, màu sắc và giao diện. Có như vậy, hoạt động kinh doanh tại trang web sẽ mang lại hiệu quả không ngờ.

2. Không tối ưu hóa website cho SEO

Yếu tố giúp tăng doanh số bán hàng và tăng tỉ lệ người truy cập website của khách hàng không thể thiếu đi việc tối ưu hóa công vụ tìm kiếm cho website. Mọi nỗ lực trở nên vô ích nếu như Google đánh giá từ khóa của bạn không cao và trang web của bạn cũng không được hiển thị trong khi người dùng tìm kiếm sản phẩm. Nhưng lại có rất nhiều website mắc phải lỗi lầm là không tối ưu hóa SEO.

Khắc phục được lỗi này thì bạn cần xây dựng một cấu trúc website với nội dung tối, độc đáo. Đừng bỏ qua các từ khóa quan trọng, đánh trúng tâm lý, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Nó giống như một vũ khí giúp doanh nghiệp tăng doanh số kinh doanh và đánh bại nhiều đối thủ cạnh tranh.

3. Thiết bị giỏ hàng kém thẩm mỹ

Nếu giỏ hàng kém thẩm mỹ thì là một lỗi rất lớn bởi nó là yếu tố quyết định khách hàng có mua sản phẩm tại website của doanh nghiệp hay không. Giỏ hàng hỗ trợ cho người mua lựa chọn mặt hàng, thông số các sản phẩm, cân nhắc số lượng mua hàng và thông báo giá cả, chi phí cần thiết. Người sử dụng có thể hoàn toàn chỉnh sửa, thêm, bớt số lượng và biết được tổng chi phí khi bắt đầu đặt hàng thành công chuyển sang giai đoạn thanh toán.

4. Thông tin liên hệ ẩn

Một lỗi thường gặp phải của các website đó chính ẩn thông tin liên hệ. Điều này làm cho khách hàng mất đi một phần tin tưởng vào website của bạn đó. Bởi vì, hiện nay trên mạng internet nhiều người tiêu dùng trở thành nạn nhân của các hacker, ăn cắp và bán thông tin người dùng. Người mua hàng trở nên thận trọng hơn trong mọi giao dịch

Việc cung cấp đầy đủ thông tin về số điện thoại, email, địa chỉ, bản đồ hướng dẫn một cách công khai, minh bạch trên trang chủ. Chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin người tiêu dùng bạn nên khắc phục cho website của mình.

5. Yêu cầu khách hàng đăng ký tài khoản trước khi mua hàng

Đây là lỗi nhỏ nhưng cũng vô tình làm mất đi nhiều khách hàng, giảm doanh thu cho doanh nghiệp. Trong thực tế, nhiều khách hàng đã rời bỏ trang web của bạn mà không bao giờ quay trở lại, cho dù sản phẩm trên trang web có gây ấn tượng tốt đến đâu. Do website yêu cầu khách hàng đăng ký tài khoản trước khi tiếp cận với khách hàng và quyết định mua hàng.

Tại sao người quản lý website không đẩy quy trình này vào bước cuối cùng. Chỉ cần lưu tài khoản cho những đợt mua hàng tiếp theo, đơn giản hóa thủ tục bán hàng.

6. Thủ tục, quy trình thanh toán dài và phức tạp

Khách hàng một khi đã tìm được sản phẩm ưng ý thì chỉ muốn sở hữu nó ngay lập tức. Tuy nhiên, quá trình thanh toán tại nhiều website diễn ra một cách dài dòng, phức tạp cũng là một lỗi rất hay gặp tại website. Mặc dù, doanh nghiệp lập quy trình dài chỉ vì đảm bảo độ an toàn, an ninh cho khách hàng. Cách thức này đã vô tình khiến gây ra không ít khó chịu cho người tiêu dùng. Nghiễm nhiên, một số lượng đơn hàng lớn bị tuột khỏi tầm tay của doanh nghiệp vì nhiều trường hợp khách hàng bỏ ngang chừng khi tiến hành thanh toán lâu, phức tạp.

Bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán bằng cách người mua hàng chỉ cần nhập thông tin trên một trang duy nhất và có kiểm tra xác minh trên trang trước khi hoàn thành nộp đơn hàng.

Phía trên là 6 lỗi thường gặp trong hoạt động website thương mại điện tử. Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào muốn tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ với các chuyên viên AnzMedia – phòng marketing online thuê ngoài cho doanh nghiệp để được tư vấn chi tiết hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline:0915649567
Chat qua zalo
Facebook Messenger
<p style="text-align: center;">Nhóm Zalo</p>
<p style="text-align: center;"><a href="#">Group khác</a></p>
<p style="text-align: center;"><a href="https://zalo.me/g/burphu711">Nhấp vào</a></p>