Để giới thiệu sản phẩm cũng như dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng thì thiết kế banner quảng cáo trên website đang là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của bạn chỉ với 1 click chuột, nhưng để làm được điều đó chúng ta cần có một banner quảng cáo thật thu hút và thuyết phục. Vậy có những tiêu chí nào để tạo nên một banner trực tuyến cuốn hút, cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
1. Đảm bảo sự đơn giản
Khác với việc thiết kế các mẫu tờ rơi hay poster quảng cáo, thiết kế banner là công cụ giúp tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, khiến họ phải mua hàng ngay lập tức.
Một mẫu banner ấn tượng và thu hút cần có một thông điệp cụ thể, nhấn mạnh vào nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm. Tránh tình trạng banner quá nhiều nội dung trong một khung hình, như vậy nhìn vào sẽ rất rối mắt.
2. Đảm bảo tính nhất quán và sự rõ ràng
Một mẫu banner với hình thức “ Rõ ràng – minh bạch – công khai” chính là yếu tố ghi điểm khi khách hàng tìm đến website bạn. Đây là yếu tố kiên quyết giúp thúc đẩy quá trình mua của khách hàng đó.
Bạn cần xây dựng, thiết kế banner sao cho nhất quán, hình ảnh, màu sắc tương đối, cân đối. Đừng quên việc thể hiện nội dung bên trong banner đánh trúng tâm lý của khách hàng nhé.
3. Khẩu hiệu, thông điệp muốn truyền tải trên banner
Thiết kế banner cũng tương tự như việc thiết kế tờ rơi, poster quảng cáo. Đó là bạn cần xác định nội dung chính, thông điệp để gửi tới khách hàng. Bạn phải đảm bảo sự mạch lạc, rõ ràng, thông điệp truyền tải sao cho ngắn gọn mà xúc tích nhất.
Cần có sự chọn lọc nội dung, không nên lạm dụng quá nhiều thông tin dẫn đến gây cho người xem sự bức bối, khó chịu. Mặt khác, việc bạn đưa quá nhiều thông tin vào banner khiến khách hàng không biết đâu mới là nội dung quan trọng bạn đang muốn hướng tới. Dẫn đến việc không đánh trúng tâm lý khách hàng, dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi cũng thay đổi theo đó.
4. Thêm một vài nút thắt cũng như sự ưu đãi vượt trội
Thông thường quảng cáo banner trực tuyến cho những người dùng công nghệ thông tin, kỹ thuật số. Nhằm tăng sự tiếp xúc, đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm của người mua, bạn có thể thêm vài nội dung cụ thể, khiến khách hàng đang xem sản phẩm này có thể click ngay vào sản phẩm hay dịch vụ khác.
Bên cạnh đó, bạn cũng không thể bỏ qua các chế độ ưu đãi khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Sự ưu đãi này là một yếu tố thu hút khách hàng tìm đến các mẫu banner quảng cáo của doanh nghiệp.
5. Chạy thử và so sánh các mẫu banner quảng cáo
Thực tế cho thấy, thiết kế banner đang tạo được một sự hiệu quả đáng kể. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tạo nên một mẫu banner thành công. Vì thế, hãy sáng tạo những mẫu banner, sau đó lên kế hoạch chạy thử để xem cái nào thu hút khách hàng hơn. Từ đó, bạn sẽ rút ra được bài học và lựa chọn một mẫu banner ưng ý nhất.
Phía trên là 5 tiêu chí thiết kế banner quảng cáo cuốn hút. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế banner uy tín có thể tham khảo AnzMedia – phòng marketing online thuê ngoài cho doanh nghiệp. Với kinh nghiệm hợp tác với nhiều đơn vị uy tín chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những mẫu thiết kế banner thu hút, ấn tượng, tạo nên tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.